หัวเทียนเบอร์ K16 RU หัวละ 65 บาท ของแท้ ถอดเปลี่ยนแล้วเสียงเครื่อง จุดระเบิดได้ ใสมาก เร่งขึ้นดีมากกว่าเดิม หัวเทียนเก่าก็ยังใช้ได้แต่ เขม่าจับเขี้ยว ไม่อยากล้าง ไหน ๆ มีของใหม่แล้วก็เปลี่ยนเลย รถวิ่งดีขึ้นมากจริง CONFIRM ครับ
อุปกรณ์ 1. ซื้อบล๊อกหัวเทียนยาวเบอร์ 16 ราคา 80 บ.
2. หัวเทียนใหม่ 4 หัว 260 บาท
การถอด
1. ถอดฝาครอบเครื่องออก ใช้ประแจเบอร์ 10 ซื้อร้านทั่วไป ราคาไม่กี่บาท เอาแบบตัว T
2. ตัว T เบอร์ 10 ถอด คอยล์จุระเบิดออก มีน๊อต 1 ตัว ค่อย ดึง คอยล์ ขึ้นมา หน้าตาแบบบนี้ ถอดสายไฟ ขยับเบา ๆ ต้องกดล็อคก่อน ถ้าไม่ออกอย่าฝืน ถอดคอยล์อย่างเดียวก็ได้
3.ใส่ประแจบล๊อค มีด้ามติดมาด้วย สวมหัวเทียน จะอยู่ลึกหน่อยครับ ก่อนหมุน ต้องมีการทำเครื่องหมาย เพื่อการขันแน่น ผมไม่มีประแจทอร์ค ใช้ปากกาตราม้า เขียน ขีดเป็นเส้นที่โคนประแจและที่ตัวฝาเครื่องว่า ถ้าหมุนมาให้ขีดตรงกัน การขันแน่น จะเหมือนเดิม เพราะสำคัญนะครับ ขันไม่แน่น รั่วได้
4. ค่อย ๆ ถอด หมุนทวนเข็ม ผมบิดอยู่นานกว่าจะหมุนออก เนื่องจากไม่ได้ถอดมานาน ตึงมาก หัวแรกที่ถอดซ้ายมือสุด พอถอดได้แค่รอบเดียว ลองหมุนกลับไปใหม่ จะรู้สึกได้ถึงร่องเกลียว และความตึงมือ จำไว้เวลาต้องขันกลับจะประมาณนี้ แต่ผมทำเครื่องหมายช่วยไว้แล้ว จะไม่พลาดขันแน่น จะตรงของเก่าแน่
5. ถอดหัวเทียนออก จนหลุดเกลียว ยกบล๊อคขึ้น หัวเทียนไม่ติดขึ้นมาหรอก ประแจบล๊อก ไม่มียางหรือแม่เหล็กดูด ถ้ามีก็ง่ายหัวเทียนติดขึ้นมาเลย ใช้วิธีเอาคอยล์จุดระเบิดเสียบเบา ๆ แล้วดึงหัวเทียนขึ้นมา ได้ง่าย ๆ เลย
6. สำคัญระหว่างไม่มีหัวเทียนอย่าให้อะไรหล่นไปในช่องนะครับ ไม่ดีแน่
7. ถอดเสร็จก็ใส่หัวเทียนใหม่ จะมีแหวนรอง 1 ตัว ติดมาให้แล้ว ใส่ ใช้บล๊อคขัน ตอนแรกต้องใช้มือหมุนบล็อค หาร่องเกลียวให้เจอก่อน จะรู้เองว่ามันตรงร่อง จะหมุนเข้าได้ง่าย ถ้าตึงอย่าฝืนเด็ดขาดเดี๋ยวเกลียวเสีย งานเข้าครับ อ้อ ตอนใส่หัวเทียนก็ใช้คอยล์เสียบหัวเทียนใหม่เบา ๆ ค่อย ๆหย่อนลงไปนะครับ
8. พอเข้าร่องเกลียวของมัน ก็หมุนด้วยมือไปก่อนจนเริ่มตึงมือ ก็ใช้ประแจบล๊อคขันเข้าให้แน่น สุด จำไ้ว้ตอนถอดเราจำแรงตึงมือได้ และดูที่เครื่องหมาย ที่มาร์คด้วยปากกาตราม้า ให้รอยขีดมาร์คตรงกัน เสร็จแล้ว 1 หัว
9. ทำที่ละหัวไล่ตามลำดับ ผมทำจากซ้ายไปขวา
10. ลองติดเครื่องดูและฟังเสียง พริ้วใสของการจุดระเบิด และอัตราเร่งที่แรงขึ้นครับ
ขอบคุณที่อ่าน
ัYARIS THAI..
No comments:
Post a Comment