September 3, 2010

ไปทดลองขับมาแล้วฟอร์ด เฟียสต้า

ฟอร์ด เฟียสต้า

 

ไปทดลองขับมาแล้วเมื่อวานที่ศูนย์มหาชัย

ตัวที่ขับตัวรอง top 1.6 ลิตร วิ่งได้ 82 กก.เอง ก็ไปขับวันแรกเลยมี reviews ดังนีรถสวย ดีไซน์ภายในสวยมาก ขุดเครื่องเสียง แผงควบคมทันสมัย มีจอภาพ แสดงการสั่งงาน วิทยุ    


ฟอร์ด เฟียสต้า มีการสั่งงานด้วยเสียง ตามที่โฆษณา รถพูดได้ นี่แหละที่อยากไปดู คือการสั่งานด้วยเสียง โดยมีไมค์ที่หลังคาไว้รับเสียง และจะ memory เสียงของเราไว้ ก่อน เป็น data ไว้ เมื่อเราออกเสียง ระบบ software ก็จะจับเสียงเราและสั่งงาน เช่น รับโทรศัพท์ ระบบ มี bluetooth ต่อเสียงจากโทรศัพท์ ออกลำโพงในรถเลยเริ่มขับ ออกตัว เงียบ และนิ่ม ช่วงล่างนิ่มดีครับ เสียงในห้องโดยสารเงียบดีมาก ผมแตะคันเร่งอย่างเร็ว รถพุ่ง แต่ไม่เร็วเท่าไร  อัตราเร่งตีนต้น ไม่เร็วพุ่งทันใจครับ
ระบบคลัซท์คู่ มี2ชุด ทำงานคนจะชุดเกียร์ เหมือนรถสปอร์ต
เกียร์เป็นแบบดึงขึ้นลงตรง กดล็อคแล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่ตัวบอกตำแหน่งเเกียร์ไปอยู่ด้านคนนั่ง เข้าใจว่า มาจากรถยุโรป จะขับซ้าย ก็เลยไปอยู่ซ้าย เกียร์จะบัง ทำให้ดูตำแหน่งเกียร์ไม่เห็นก้านเลี้ยวซ้ายขวา อยู่ซ้ายมือ ที่ปัดน้ำฝนอยู่ทางขวาตรงข้ามกับรถญี่ปุ่น ผมเปิดที่ปัดน้ำฝนอยู่เรื่อย เวลาจะเลี้ยว เพราะไม่ชินมือ  เร่งไปถึง 120-140 กม  นิ่งและเงียบดีมาก การเบรคก็มั่นใจ 

สรุปว่า ดีครับ สวย นิ่ม เงียบ เซล บอกว่าประหยัดน้ำมัน 18 กล. ผมว่า ฟังไว้่ก่อน ศึกษาข้อมูลให้ดี ถือเป็นรถดีสวย ราคาถูก ผมให้คะแนน 9 เต็ม 10



No comments: